Viết thôi

Thực ra thì lâu rồi mình không viết một cái gì đó dài dài mà không phải là một bài thi, một bài luận, hay là một báo cáo nào đó. Có lẽ chính vì thế nên khả năng viết của mình bị cùn đi khá nhiều. (Nói thế thôi chứ thực ra đã sắc bao giờ đâu :v) Sắp tới còn tỉ thứ phải viết, và khó hơn thế này nhiều, nên mình sẽ tập viết lại, về những thứ đơn giản thôi. 😀

Kỳ cuối cùng còn là sinh viên, khởi đầu kỳ thì khá dễ dàng, êm ái: chưa vội vàng nghĩ về khóa luận, tập trung cho dự án của Mr VinhLS. Giờ dự án đã hoàn thành, nỗ lực của cả nhóm cũng coi như là đã có kết quả. Vậy là mình đã có đủ 3 thứ, dù chưa như mong đợi, nhưng cũng tạm đủ để chinh chiến, tìm học bổng. 

Thế mà giờ vẫn thấy lo, thấy bất an, thấy mất phương hướng. Những thứ mình làm dường như không có tác dụng khi đi xin việc. Ai cần một thằng chỉ code đc C, C++, chả biết j ngoài mấy cái kiến thức ở trường, mà những kiến thức ở trường thì còn hổng nhiều chỗ.

Nói về vấn đề xin việc. Mình muốn tìm việc làm là vì có được đi du học thì cũng phải năm sau mới đi được, vẫn phải có một năm để  kiếm việc nuôi thân. Áp lực một phần từ gia đình,  nhưng áp lực lớn hơn có lẽ từ các bạn. Khi mà nhìn các bạn đồng trang lứa đi làm, có một tương lai rõ ràng, ổn định thì mình lại lông ba lông bông, ông chả ra ông, thằng chả ra thằng. 

Tự nhận mình là một thằng lo xa, mấy cái chuyện trên cũng ko đáng để làm quá lên như hiện tại, nhưng biết làm sao đc. Ngoài lo xa ra thì mình thấy mình là thằng ko biết gọi là thế nào nữa, kiểu bị đơ. Nhiều khi thấy áp lực, căng thẳng, khó chịu, mình ko tìm ra nổi nguyên nhân gây ra nó là gì, và thậm chí còn ko biết là mình đã khác lúc trước như nào. Nói chung là rất khó nói 😦

Thôi viết linh tinh vậy thôi, cũng đủ can đảm để publish, sau này còn xem lại xem là mình đã có một thời gian ngố + viết lách ngu si như nào, nhất là trong cái chuyện bộc lộ cảm xúc :))

Viết thôi

Leave a Reply

